Có nên quảng cáo trên Reddit?

  • 21/10/2024
  • Danh mục: PPC
0
0 Comments
Có nên quảng cáo trên Reddit?

Reddit là một nền tảng đầy tiềm năng cho những nhà quảng cáo muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu mới, riêng biệt. Nền tảng này mang lại cơ hội độc đáo cho các thương hiệu để kết nối với khách hàng một cách chân thực và ý nghĩa.

Tại sao nên quảng cáo trên Reddit? 

Có đến 85% người dùng Reddit, hay còn gọi là Redditors, đồng ý rằng nội dung trên nền tảng này chân thực và trung thực. Đây là lý do Reddit đã trở thành nơi mà người tiêu dùng có thể tìm kiếm những đề xuất sản phẩm và giải pháp đáng tin cậy cho mọi thứ. Từ góc nhìn marketing, Reddit có hơn 70 triệu người dùng hoạt động và hơn 100.000 cộng đồng. Mặc dù số lượng người dùng của Reddit nhỏ hơn rất nhiều so với các nền tảng khổng lồ như Meta (hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày), nhưng Reddit lại sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Nền tảng này thu hút đối tượng có thu nhập cao hơn và độ tuổi trẻ hơn.. 

Rất nhiều Redditors không hoạt động trên các nền tảng khác, làm cho Reddit trở thành một cơ hội vàng cho các nhà quảng cáo:

  • 30% Redditors không sử dụng Facebook. 
  • 45% Redditors không sử dụng Instagram. 
  • 58% Redditors không sử dụng TikTok. 
  • 59% Redditors không sử dụng X. 
  • 63% Redditors không sử dụng Pinterest. 
  • 68% Redditors không sử dụng LinkedIn. 
  • 74% Redditors không sử dụng Snapchat. 
  • 81% Redditors không sử dụng Twitch. 

Với dữ liệu này, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ các định dạng quảng cáo hiện có và khi nào nên sử dụng chúng.

1. Bài đăng được quảng cáo 

Đây là định dạng quảng cáo cơ bản nhất trên Reddit, phù hợp cho người mới bắt đầu. Hãy tưởng tượng nó như một bài đăng quảng cáo xuất hiện trên feed của Meta hoặc một quảng cáo Sponsored Content trên LinkedIn. Bạn có thể tạo các quảng cáo này với văn bản và URL, cùng với các tùy chọn bổ sung như:

  • Hình ảnh. 
  • Carousel hình ảnh. 
  • Video. 
  • Gọi hành động (CTA) cũng là tùy chọn. 

Những quảng cáo này vẫn giữ các yếu tố quen thuộc của Reddit như lượt thích và không thích, giúp chúng dễ dàng hòa nhập với các bài đăng tự nhiên trên nền tảng. Nếu bạn đang quảng cáo trên các nền tảng khác, bạn sẽ thấy vui vì Reddit cho phép sử dụng cùng độ phân giải (1080 x 1080 vuông, 1080 x 1350 dọc, 1440 x 1080 ngang, hoặc 1920 x 1080 ngang) như các nền tảng lớn khác, giúp việc khởi chạy và kiểm tra trên Reddit dễ dàng hơn. Đối với các quảng cáo video, bạn có nhiều tùy chọn tỷ lệ khung hình (1:1 vuông, 4:5 dọc, 4:3 ngang, hoặc 16:9) và thời lượng video khuyến khích là từ 5 đến 30 giây.

2. Quảng cáo tự do 

Quảng cáo tự do, còn được gọi là quảng cáo "Megathread" (ra mắt vào đầu năm 2024), là một trong những định dạng quảng cáo thú vị nhất trên nền tảng. Dù về mặt kỹ thuật cũng là một dạng bài đăng quảng cáo, nhưng quảng cáo tự do hoạt động như một bài blog, cho phép thương hiệu tạo nội dung dài và sáng tạo hơn.

Loại quảng cáo này hỗ trợ nhiều hình ảnh, GIF, video, cùng với tiêu đề và đường phân cách, giúp nội dung trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. Bạn có thể viết đến 40.000 ký tự, tuy nhiên chỉ 3-6 dòng đầu tiên sẽ hiển thị trên feed, vì thế điều quan trọng là phải tạo ấn tượng ngay từ đầu.

3. Chiếm lĩnh

Trên Reddit, có nhiều loại chiếm lĩnh khác nhau, cho phép bạn chọn các giải pháp phù hợp hoặc nhắm mục tiêu đến toàn bộ Redditors theo nhóm nhân khẩu học của họ.

Hiện tại, bạn có thể lựa chọn các hình thức chiếm lĩnh sau: 

Chiếm lĩnh trang đầu 

Gói này bao gồm quảng cáo trên những trang có lượng truy cập cao nhất của Reddit - trang chủ và trang phổ biến - trong 24 giờ liên tục. Chi tiết bao gồm: 

  • Một bài đăng được quảng cáo sẽ là quảng cáo đầu tiên xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu, đảm bảo rằng thương hiệu của bạn là thứ đầu tiên Redditors nhìn thấy khi họ cuộn qua.
  • Một banner hàng đầu được hiển thị ở đầu trang chủ. 
  • Một banner cố định ở trên cùng của trang, không biến mất khi người dùng cuộn trang.
  • Bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo văn bản, hình ảnh, video hoặc carousel, mang lại sự linh hoạt cao. Điều đáng lưu ý là chiếm lĩnh này nhắm đến tất cả những ai truy cập trang chủ, giúp nó trở thành một đơn vị quảng cáo có sức ảnh hưởng lớn.

Chiếm lĩnh Reddit 

Gói toàn diện này cung cấp sự hiện diện tối đa trong 24 giờ trên trang chủ, trang phổ biến hoặc trang tìm kiếm của Reddit. Bao gồm:

  • Mọi thứ từ chiếm lĩnh trang đầu, cộng với các vị trí quảng cáo trên trang "Phổ biến" và "Xu hướng".
  • Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi Redditors đang tích cực tìm kiếm hoặc khám phá nội dung mới nhất và phổ biến nhất. 
  • Tương tự như chiếm lĩnh trang đầu, bạn có thể chọn các định dạng quảng cáo như văn bản, hình ảnh, video hoặc carousel. Ngoài ra, bạn còn có một số tùy chọn nhắm mục tiêu như vị trí địa lý, danh sách khách hàng, từ khóa, hoặc nhắm mục tiêu ngữ cảnh.

Chiếm lĩnh danh mục 

Gói chiếm lĩnh 24 giờ này cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên nhiều subreddit khác nhau, bao gồm các vị trí trong nguồn cấp dữ liệu, banner và cả trong các cuộc thảo luận của người dùng. Gồm có:

  • Mọi thứ từ chiếm lĩnh trang đầu, cộng thêm một vị trí trong phần trò chuyện, cho phép bạn đưa quảng cáo vào các cuộc trao đổi cộng đồng.
  • Định dạng này hỗ trợ quảng cáo văn bản, hình ảnh hoặc video, nhưng không cho phép carousel. Chiếm lĩnh danh mục đặc biệt hấp dẫn vì bạn có thể chọn một danh mục liên quan chặt chẽ đến thương hiệu của mình.

Để kích hoạt bất kỳ gói chiếm lĩnh nào, bạn sẽ cần làm việc với một đại diện của Reddit. 

4. Xem đầu tiên 

 Quảng cáo xem đầu tiên trên Reddit là một cơ hội cao cấp, đảm bảo rằng thương hiệu của bạn là quảng cáo đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu. Các quảng cáo này nổi bật trên trang chủ và trang phổ biến, và có thể được bao gồm trong bất kỳ gói chiếm lĩnh nào. Để kích hoạt định dạng này, bạn sẽ cần làm việc với đại diện của Reddit.

Kho quảng cáo và an toàn thương hiệu trên Reddit 

Reddit cung cấp nhiều tùy chọn kho quảng cáo, giúp bạn kiểm soát nơi quảng cáo của mình xuất hiện và đảm bảo chúng phù hợp với giá trị thương hiệu.

Đây là các tùy chọn có sẵn và tác động của chúng đến chiến dịch của bạn. 

  • Kho mở rộng: Lý tưởng cho các chiến dịch tìm kiếm phạm vi tiếp cận tối đa, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh nội dung từ thông thường đến trưởng thành.
  • Kho tiêu chuẩn: Phù hợp cho những ai muốn cân bằng giữa phạm vi tiếp cận và an toàn thương hiệu. Reddit mô tả rằng kho này bao gồm nội dung từ lành mạnh đến vừa phải.
  • Kho hạn chế với Integral Ad Science (IAS): Nếu bạn hoạt động trong một ngành nhạy cảm và yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc đặt quảng cáo, đây là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, để thiết lập, bạn cần liên hệ với đại diện của Reddit.

Sử dụng các định dạng quảng cáo độc đáo của Reddit để thành công thương hiệu 

Không khí cộng đồng độc đáo và mức độ tham gia cao của người dùng trên Reddit cho phép các thương hiệu kể những câu chuyện hấp dẫn, thu hút với hình ảnh và video bắt mắt, hoặc đưa thương hiệu của bạn trở nên nổi bật trên toàn nền tảng.

Bằng cách nắm rõ và tận dụng các định dạng quảng cáo này, bạn có thể khai thác sự kết hợp độc đáo giữa tính xác thực và mức độ tham gia của người dùng trên Reddit.

Dù bạn muốn nhắm đến các subreddit cụ thể, chiếm lĩnh trang đầu, hay đảm bảo thông điệp của mình được nhìn thấy đầu tiên, các giải pháp quảng cáo của Reddit sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu.

Nguồn: Search Engine Land

Author : Chi Doanh | Danh mục : PPC
Có rất nhiều đề xuất chiến lược tối ưu cho chiến dịch PPC (quảng cáo trả tiền). Việc thử nghiệm
0 Comments
0
Author : Chí Doanh (17/12/2013) | Danh mục : PPC
Điều chỉnh giá thầu là gì? Điều chỉnh giá thầu là việc tăng hay giảm phần trăm giá thầu để
0 Comments
0
Cơ hội việc làm tại một trong những Digital Marketing Agency tốt nhất tại Việt Nam

Thông tin
tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng

  • AI RESEARCHER
    Chí Doanh cần tuyển AI Researcher hiểu rõ về demand forecasting, sử dụng Python, PyTorch & các mô hình tiên tiến để tạo ra các giải pháp AI đột phá trong lĩnh vực e-Commerce và Retail.

    Thời hạn: 31/10/2024
  • SEO SPECIALIST
    Đảm nhận vai trò SEO Content tại Chí Doanh, tạo ra các nội dung Anh/Việt được tối ưu SEO, nghiên cứu từ khóa và phối hợp với các đội ngũ để phát triển chiến lược nội dung.
  • BUSINESS ANALYST
    Chí Doanh đang tìm kiếm Business Analyst dày dặn kinh nghiệm, có khả năng quản lý dự án, giao tiếp tốt, phân tích dữ liệu sâu sắc và hiểu biết về UX/UI, Cloud, Mobile, AI.
AI RESEARCHER
Chí Doanh cần tuyển AI Researcher hiểu rõ về demand forecasting, sử dụng Python, PyTorch & các mô hình tiên tiến để tạo ra các giải pháp AI đột phá trong lĩnh vực e-Commerce và Retail.

Thời hạn: 31/10/2024
SEO SPECIALIST
Đảm nhận vai trò SEO Content tại Chí Doanh, tạo ra các nội dung Anh/Việt được tối ưu SEO, nghiên cứu từ khóa và phối hợp với các đội ngũ để phát triển chiến lược nội dung.
BUSINESS ANALYST
Chí Doanh đang tìm kiếm Business Analyst dày dặn kinh nghiệm, có khả năng quản lý dự án, giao tiếp tốt, phân tích dữ liệu sâu sắc và hiểu biết về UX/UI, Cloud, Mobile, AI.
Tạo dựng giá trị, gặt hái thành quả

Câu chuyện thành công

Thành công không đến một cách tình cờ. Đó là kết quả của sự nỗ lực, chiến lược và quyết tâm. Hãy khám phá những cuộc hành trình đầy cảm hứng và cách Chí Doanh đã giúp khách hàng vượt qua những thách thức, đạt được mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và dẫn đầu thị trường.
Nhận thông báo bài viết

Sẵn sàng hợp tác với Chí Doanh?